คุ้มครองรถสุดรักด้วยประกันอะไหล่รถยนต์

คุ้มครองรถสุดรักด้วยประกันอะไหล่รถยนต์

             ถ้าเจ้าของรถมีประกันสุขภาพที่คุ้มครองค่าใช้จ่ายการเข้าโรงพยาบาลเป็นผู้ป่วยใน มีชดเชยรายได้ มีการทดแทนผลประโยชน์มากมาย แล้วรถสุดรักของคุณล่ะ มีอะไรคุ้มครองบ้างนอกจากประกันชั้น 1 ที่เกิดจากการเกิดอุบัติเหตุหรือการเคลมจากอุบัติเหตุแบบทั้งคันเท่านั้น แล้วถ้าวันนี้รถยนต์เกิดมีอาการเสียจากการใช้งานล่ะ มีทางเลือกไหนอีกไหมที่คุณจะสามารถรักษารถที่คุณรักให้คงสภาพดี ใช้งานได้สะดวก ไม่อันตรายเมื่อขับขี่ ทางเลือกที่แสนคุ้มค่ากับ แพ็คเกจประกันอะไหล่รถยนต์  ที่วันนี้จะมานำเสนอและจะมาทำความรู้จักกับประกันสุดคุ้มที่จะช่วยคุณประหยัดเมื่อพารถสุดรักเข้ารักษาอาการไม่ปกติในโรงพยาบาลรถยนต์อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรถสุดรักจะได้มีอายุการใช้งานยืดยาวอยู่กับคุณไปได้นานๆ เช่นเดียวกับการทำประกันสุขภาพบุคคล ต้องขึ้นอยู่กับอายุและอาการที่เป็นก่อนหน้าการทำประกันสุขภาพ โรคที่เป็นมีโรคไหนที่ไม่คุ้มครองบ้าง ประกันอะไหล่รถยนต์ก็เช่นเดียวกัน จำเป็นต้องคำนวนจากยี่ห้อรถ รุ่น อายุและเลขไมล์ของรถ เพื่อคำนวนเบี้ยประกันที่ต้องทำการชำระกับบริษัทประกัน ทำได้ตั้งแต่อายุรถ 1 ปี – 15 ปี หรือเลขไมล์ไม่เกิน 200,000 กิโลเมตร และจะต้องมีการตรวจสอบสภาพรถว่าเป็นเช่นไร แล้วคำนวนออกมาเป็นเบี้ยประกันเพื่อชำระเป็นรายปี ซึ่งประกันอะไหล่รถสามารถทำได้ทั้งรถมือ 1 และ มือ 2 โดยที่ต้องอยู่ในเงื่อนไขที่กำหนด

การทำประกันอะไหล่รถยนต์ปัจจุบันมีอัพเดทเป็น 2 แผน ดังนี้

1. แผนคุ้มครองอะไหล่หลัก 5 กลุ่มหลัก คือ ระบบเกียร์ ระบบกลไกเครื่องยนต์ ระบบความร้อนเครื่องยนต์ ระบบไฟฟ้าและระบบเพลาขับหน้าและหลัง รวมคุ้มครองอะไรกว่า 70 รายการ ซึ่งการคุ้มครองอะไหล่ในแต่ละระบบมีเริ่มตั้งแต่ 1,500 บาท – 300,000 บาท มูลค่าการซ่อมขึ้นอยู่กับอาการของรถ กลุ่มของอะไหล่และศูนย์บริการ วงเงินสูงสุดของการซ่อมอยู่ที่ทุนประกันของรถ แผนคุ้มครอง 5 กลุ่มหลักเบี้ยประกันจะเริ่มต้นที่ 3,700 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ไม่สูงมากจนเกินไปสำหรับการชำระเป็นรายปีแต่มีการคุ้มครองที่คุ้มค่าเป็นอย่างมาก และการคุ้มครองก็ครอบคลุมความเสียหายพื้นฐานที่จะเกิดขึ้นกลับการใช้งานของรถแสนรักได้เป็นอย่างดี

2. แผนคุ้มครองอะไหล่หลัก 13 รายการ คือ ระบบปรับอากาศ ระบบบังคับเลี้ยว ระบบเชื้อเพลง ระบบเทอร์โมชาร์ทเจอร์ ระบบเพลาขับหน้าและหลัง ชิ้นส่วนไฮเทค ระบบช่วงล่างหน้าและหลัง ระบบเกียร์ ระบบเบรก ระบบกลไกเครื่องยนต์ ระบบความร้อนเครื่องยนต์ และระบบไฟฟ้า การคุ้มครองอะไหล่ในแผนนี้กว่า 128 รายการ คุ้มครองตั้งแต่ 1,500 บาท – 300,000 บาท ขึ้นอยู่กับอาการของรถกลุ่มอะไหล่รถและศูนย์บริการ วงเงินสูงสุดของการซ่อมขึ้นอยู่ที่ทุนประกันของรถเช่นกัน แผนคุ้มครองอะไหล่หลัก 13 รายการนี้เริ่มต้นเพียงแค่ 5,500 บาทเท่านั้น เพียงเพิ่มเติมเบี้ยประกันอีกนิดหน่อยก็สามารถที่จะเพิ่มความคุ้มครองระบบต่างๆ ของรถได้มากขึ้น แผนนี้ทำให้คุณวางใจเรื่องค่าใช้จ่ายได้เลย ถ้ารถของคุณเกิดอาการต่างๆ ที่ต้องเข้าศูนย์เพื่อทำการซ่อมแซม

นอกจากนี้ยังมีข้อยกเว้นไม่คุ้มครองสำหรับบางกรณี เช่น ไม่คุ้มครองอะไหล่ที่เสื่อมสภาพที่เป็นเหตุส่งเสียงรบกวนและการสั่นสะเทือน ไม่คุ้มครองอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนตามระยะ หรือการคุ้มครองสายพานหรือโซ่ที่ได้รับการเปลี่ยนตามระยะที่กำหนดจากผู้ผลิตเท่านั้น ดังนั้นก่อนที่ทุกท่านจะตัดสินใจทำประกันอะไหล่รถ จำเป็นอย่างมากที่จะต้องศึกษารายละเอียดให้ครบถ้วน ติดต่อสอบถามกับตัวแทนอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจทำ เลือกแผนที่เหมาะกับรถตัวเองให้มากที่สุด จากข้อมูลทั้งหมด ประกันอะไหล่รถจึงเป็นทางเลือกที่ดีอีกตัวเลือกหนึ่งเมื่อรถของคุณเกิดอาการเกเรผิดปกติจนต้องเข็นเข้าไปซ่อมด้วยอาการต่างๆ เช่น รถเสีย เกียร์พัง ความร้อนขึ้น และแทนที่จะต้องนำรถไปซ่อมโดยต้องชำระค่าใช้จ่ายเอง ประกันตัวนี้จะลดรายจ่ายการซ่อมของคุณไปได้มากเลยทีเดียว ไม่ต้องสำรองจ่าย อีกทั้งยังสามารถซ่อมที่ศูนย์ได้ทั่วประเทศ ครอบคลุมค่าแรงของช่างและค่าอะไหล่แท้เมื่อมีการเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ การเคลมไม่จำกัดจำนวนครั้ง ถ้าเทียบกับเบี้ยประกันที่ต้องเสียรายปีนับว่าค่อนข้างคุ้มค่ามากทีเดียว เพราะการเข้าศูนย์แต่ละครั้ง การซ่อมแซมรวมกับค่าแรงช่างทำรถก็สามารถเอามาชำระเบี้ยประกันได้แล้ว และยังมีสิทธิพิเศษให้ความช่วยเหลือ 24 ชั่วโมงอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเมื่อรถยนต์ประสบปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้องใดๆ ที่เกี่ยวข้องให้ความคุ้มครองอีกด้วย แต่จะไม่รวมการเกิดอุบัติเหตุกับรถยนต์นะคะ เพราะถ้าเป็นอุบัติเหตุจะต้องให้ประกันชั้น 1 หรือประเภทอื่นๆ ดูแลตามเงื่อนไขของแต่ละบริษัทค่ะ