ขับขี่สบายใจ ด้วยประกันรถมอเตอร์ไซค์ ซุปเปอร์แซ่บ

เป็นที่รู้กันทั่วไปแล้วว่า ในเวลาเร่งด่วนที่สภาพการจราจรหนาแน่น วิธีเดินทางไปให้ถึงจุดหมายปลายทางเร็วที่สุดนั้น คงหนีไม่พ้นที่จะต้องใช้จักรยานยนต์ หรือที่เรียกกันติดปากว่ารถมอไซค์ หรือรถมอเตอร์ไซค์ เพราะรถมอเตอร์ไซค์มีขนาดเล็ก สามารถวิ่งสอดแทรกไปตามช่องว่างแคบๆ ได้ มีความคล่องตัวสูง สามารถเลือกและเปลี่ยนเส้นทางได้ง่าย เข้าตรอกซอกซอย ไปตามเส้นทางลัด เส้นทางที่รถไม่พลุกพล่านได้สะดวก อีกทั้งยังง่ายต่อการดูแลรักษา หาที่จอดง่าย ค่าบำรุงรักษาก็ต่ำกว่ารถยนต์

เนื่องจากรถมอเตอร์ไซค์มีความคล่องตัวสูงสามารถเปลี่ยนช่องทางได้รวดเร็วนี้เอง และประกอบกับมีขนาดเล็ก บางครั้งผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นอาจไม่ทันสังเกตุเห็นว่า มีรถมอเตอร์ไซค์มาขับอยู่ในบริเวณใกล้เคียง จึงอาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายเมื่อเกิดอุบัติเหตุย่อมทำให้เสียเวลาที่จะเจรจาความกับคู่กรณี หากมีทำประกันรถมอเตอร์ไซค์เหมือนกับที่มีประกันรถยนต์ เราก็จะมีผู้ที่จะเข้ามาช่วยเจรจาความกับคู่กรณี และจ่ายค่าซ่อมแซมรถเราและรถของคู่กรณีด้วย อีกทั้งยังจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ในวงเงินที่ได้ทำสัญญากันไว้

วันนี้น้องกันเอง จึงอยากมาแนะนำผลิตภัณฑ์ประกันจักรยานยนต์ ซุปเปอร์มอไซค์ และซุปเปอร์แซ่บค่ะ ซึ่งมีค่าเบี้ยประกันราคาถูกและยังเป็นเบี้ยคงที่ตั้งแต่ปีแรกที่รับทำประกันเลยค่ะ รับรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล และ รับจ้าง/ให้เช่า ได้ทุกยี่ห้อทุกรุ่นและทุกซีซีรถอีกด้วย มีค่าซ่อมรถให้ทั้งรถเราและรถของคู่กรณี โดยไม่มีค่าความเสียหายส่วนแรกด้วยค่ะ ความคุ้มครองจะเป็นอย่างไรนั้น น้องกันเองจะเล่าให้ฟังดังนี้ค่ะ

ซุปเปอร์มอไซค์

1.ความคุ้มครองหรือความรับผิดชอบต่อคู่กรณี

บุคคลคู่กรณี ความเสียหายต่อชีวิต ร่างกายหรือ อนามัย เฉพาะส่วนเกินวงเงินสูงสุดตาม พ.ร.บ.

ต่อคน  ⇒ 500,000 บาท

ต่อครั้ง ⇒ 10,000,000 บาท

เช่น หากคู่กรณีบาดเจ็บ จะมีวงเงินในการรักษาพยาบาลจ่ายตามจริงให้สูงถึง 500,000 บาท และหากต่อมาเสียชีวิตก็จะได้วงเงินที่เหลือ ตัวอย่างเช่น ขับรถมอเตอร์ไซค์ไปชน นายA ได้รับบาดเจ็บ และนายA เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล มีค่าใช้จ่าย 200,000 บาท ต่อมาเสียชีวิต ประกันจะจ่ายเป็นค่ารักษา 200,000 บาท และเงินชดเชยให้อีก 300,000 บาท รวมเป็นเงิน 500,000 บาท แต่ในเหตุการณ์หากมีคู่กรณีได้รับบาดเจ็บมากกว่า 1 คน ประกันก็รับผิดชอบให้ทุกคน แต่วงเงินโดยรวมทั้งหมดในเหตุการณ์นี้จะไม่เกิน 10 ล้านบาทค่ะ ทรัพย์สินคู่กรณีหากเฉี่ยวชนรถคู่กรณี ทรัพย์สินหรือรถของคู่กรณีได้รับความเสียหาย รับผิดชอบให้สูงถึง 200,000 บาท

2.ความคุ้มครองต่อรถจักรยานยนต์ของผู้เอาประกัน

ประกันซุปเปอร์มอไซค์นี้ถือเป็นประกันประเภท 3+ หรือ 3พิเศษ ค่ะ ดังนั้นจะรับผิดชอบซ่อมรถให้เรา เมื่อตัวรถได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุรถชนรถ โดยไม่ว่าผู้เอาประกันจะเป็นฝ่ายผิดหรือฝ่ายถูก ขอเพียงมีคู่กรณีเท่านั้นค่ะ แต่หากชนแล้วคู่กรณีหนีไป ประกันจะไม่คุ้มครองซ่อมรถให้เรา และหากตัวรถได้รับความเสียหายจากสาเหตุอื่นๆ เช่น เบียดกำแพง ชนต้นไม้ หินกระเด็นใส่ ประกันจะไม่ได้คุ้มครองซ่อมรถให้เราค่ะ

หมายเหตุ: ในกรณีทีเกิดอุบัติเหตุแล้วคู่กรณีหนีไป สามารถเรียกร้องค่าชดเชยได้ในภายหลังค่ะ ถ้าหากเราสามารถติดตามตัวคู่กรณีได้ และมีหลักฐานแน่ชัดว่าคู่กรณีเป็นฝ่ายผิด

ความคุ้มครองหรือค่าซ่อมรถจักรยานยนต์ของเราจะแบ่งตามช่วงอายุรถ ดังนี้ค่ะ

  • อายุรถฯ 1-5 ปี ค่าซ่อม(ต่อครั้ง) 12,000 บาท
  • อายุรถฯ 6-10 ปี ค่าซ่อม(ต่อครั้ง) 6,000 บาท

3.ความคุ้มครองตามเอกสารแนบท้ายหรือค่ารักษาพยาบาลของผู้เอาประกัน

ถ้าผู้ขับขี่หรือผู้โดยสาร (1 ท่าน) ได้รับบาดเจ็บจากการใช้รถจักรยานยนต์ที่เอาประกันภัย เช่น ฝนตกถนนลื่นรถล้ม, เฉี่ยวชนกับรถคู่กณี ฯลฯ ประกันจะมีค่ารักษาพยาบาลให้ต่อครั้ง/ต่อคน 5,000 บาท และหากในการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นคดีความ ต้องมีการประกันตัวผู้ขับขี่ จะมีวงเงินประกันตัวผู้ขับขี่ 10,000 บาท

ซุปเปอร์แซ่บ

4.ความคุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคล

หากเราต้องการเพิ่มความคุ้มครองให้มากยิ่งขึ้นไปอีก เราก็ต้องไปเลือกแผนประกันแบบ ซุปเปอร์แซ่บ โดยแผนประกันนี้จะเพิ่มในส่วนของความคุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคล ให้อีก 3 กรณีด้วยกัน ดังนี้

4.1 กรณีหากเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือ ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง (อบ.1) จะมีวงเงินชดเชย 100,000 บาท จากเหตุการณ์ดังต่อไปนี้

  • อุบัติเหตุทั่วไป
  • การขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์
  • การถูกฆาตกรรมหรือทำร้ายร่างกาย
  • การก่อการร้าย

หมายเหตุ: หากเป็นอุบัติเหตุสาธารณะ วงเงินชดเชยจะเป็น 200,000 บาท

อุบัติเหตุสาธารณะ คือ

1. ขณะผู้เอาประกันภัยเป็นผู้โดยสารและเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับรถไฟ รถไฟลอยฟ้า รถไฟฟ้าใต้ดิน ขณะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์หรือไฟฟ้า รถโดยสารขนส่งมวลชน รถโดยสารร่วมขนส่งมวลชน รถโดยสารบริษัทขนส่ง รถโดยสารบริษัทร่วมขนส่ง ที่จดทะเบียนเพื่อการขนส่งทางบกสาธารณะตามตารางเดินรถในเส้นทางที่กำหนด รวมทั้งรถตู้ร่วมขนส่งมวลชนที่วิ่งประจำตามเส้นทางเดินรถที่ได้รับอนุญาต

2. ขณะผู้เอาประกันภัยเป็นผู้โดยสารลิฟท์และเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับลิฟท์สาธารณะสำหรับบรรทุกบุคคลหรือของระหว่างชั้นในอาคารสาธารณะทั้งนี้ไม่รวมถึงลิฟท์ที่ใช้ในเหมืองแร่ หรือสถานที่ก่อสร้าง

3. ขณะผู้เอาประกันภัยอยู่ในอาคารสาธารณะในเวลาที่เปิดให้บริการแก่บุคคลทั่วไปและเกิดไฟไหม้ขึ้นในอาคารสาธารณะนั้น รวมถึงการกระโดดหนีไฟเพื่อรักษาชีวิตด้วย

อาคารสาธารณะ หมายถึง อาคารของรัฐหรือเอกชน ซึ่งเปิดหรือยินยอมให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าไปใช้บริการตามที่กำหนดเวลาเปิดให้บริการ ทั้งนี้ไม่ว่าจะมีการเรียกเก็บค่าตอบแทนหรือไม่ก็ตาม

4.2 ค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุ รวมถึงการขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ หรือการก่อการร้าย (ต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง) วงเงิน 10,000 บาท ดังนั้นเมื่อเราได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุอื่นๆ เช่น หกล้ม ตกบันได ฯลฯ ก็สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลนี้ได้เช่นกันค่ะ

4.3 ถ้าบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรวมถึงการขับขี่หรือโดยสารถจักรยานยนต์หรือก่อการร้าย แล้วทำให้เราต้องนอนพักร้กษาตัวในโรงพยาบาลเป็นผู้ป่วยใน จะมีเงินชดเชยรายได้ระหว่างนอนรักษาตัว วันละ 500 บาท (สูงสุดไม่เกิน 365 วัน) เช่น นอนพักรักษาตัว 10 วัน จะได้รับเงินชดเชยรายได้ 5,000 บาทค่ะ

มีประกันไว้อุ่นใจกว่า เพราะคุ้มครองทั้งรถเรา รถคู่กรณี และค่ารักษาพยาบาล ด้วยค่าเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 1,400 บาท/ปีเท่านั้น และหากทำแบบคุ้มครองต่อเนื่องหลายปี ค่าเบี้ยประกันก็จะยิ่งได้ราคาถูกลงอีกด้วยค่ะ หากท่านผู้อ่านสนใจความคุ้มครองดีๆ แบบนี้ เพื่อรถที่คุณรักและเพื่อช่วยลดความเสี่ยงในความไม่แน่นอนของอุบัติเหตุแล้วล่ะก็ สามารถดู แบบประกัน เพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของเรานะคะ